วันเสาร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2554

คำคมธรรมะสอนใจ


ตัวเราเองที่กำหนดพรหมลิขิตและเราจะเป็นในสิ่งที่เราได้กระทำ :
การลงมือทำดีกว่าคำพูดที่สวยหรู :
ชีวิตผ่านไปอย่างรวดเร็ว ถ้าคุณไม่หยุดและมองไปรอบๆบ้าง คุณอาจจะพลาดบางอย่างไป :
ไม่มีใครฉลาดโดยปราศจากการได้รู้จักความโง่เขลามาก่อน :
ความคิดที่ยิ่งใหญ่ไม่ใช่แต่เตรียมพร้อมต่อโอกาส แต่ยังพร้อมที่จะลงมือทำ :
เราคือผู้ออกแบบชีวิตของตัวเราเอง ไม่ใช่เทพเจ้าองค์ไหนจะมาลิขิตชีวิตเราได้ นอกจากตัวเราเอง :
ชีวิตเป็นของน้อย ทุกอนุวินาทีต้องสั่งสมบุญกุศล เพราะเราเกิดมาสร้างบารมี :
ทาน...เป็นจุดเริ่มต้นของความสุข ความตระหนี่...เป็นจุดเริ่มต้นของความทุกข์ :
มนุษยสมบัติ ทิพยสมบัติ และนิพพานสมบัติ เราจะมีได้ก็เพราะบุญอย่างเดียว :
ความสำเร็จอยู่ที่ใจไม่ต้องเอื้อม :
ทานทำให้รวย ศีลทำให้สวย ภาวนาทำให้ฉลาด มีดวงปัญญา รวย สวย ฉลาด ก็สมปรารถนา :




อ้างอิง
http://www.dmc.tv/pages/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น